top of page

5 ภูเขาหิมะในเอเชีย

เข้าสู่ฤดูหนาว ผู้คนจำนวนมากคิดถึงภูเขา คิดถึงอากาศอันหนาวเย็น มาทำความรู้จักกับ 5 ภูเขาหิมะในเอเชียที่ยอดเขามีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี หนาวตลอดปี

️- ภูเขาหิมะมังกรหยก , จีน – ประกอบไปด้วย 13 ยอดที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี แนวภูเขาทอดตัวยาวถึง 35 กิโลเมตร และแผ่กว้างออกไป 20 กิโลเมตร ลักษณะคล้ายมังกรนอนราบอยู่ในเมฆ

-️ ภูเขาคากาโบราชี , พม่า – ตั้งอยู่ในจังหวัดปูเตา ตอนเหนือของรัฐคะฉิ่น ประเทศพม่า มีหิมะปกคลุมตลอดปี เป็นยอดเขาสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

-️ภูเขา ปุนจะก์จายา , อินโดนีเซีย - ภูเขาที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในเขตโอเชียเนีย ตั้งอยู่บนเกาะนิวกินี บริเวณซึ่งเป็นเขตเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดปาปัว ของอินโดนีเซีย และประเทศปาปัวนิวกินี ภูเขาแห่งนี้เป็นสถานที่หนึ่งเดียวในเขตร้อน หรือพื้นที่ในเขตเส้นศูนย์สูตรของโลกที่ปรากฏให้เห็นธารน้ำแข็ง

ภูเขา เอเวอร์เรส , เนปาล-ทิเบต – เป็นยอดเขาหนึ่งในเทือกเขาหิมาลัย ในเขตประเทศเนปาลเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก และเป็นยอดเขาในฝันที่นักปีนเขาอยากจะพิชิต

️ภูเขา กันเจนชุงคา , อินเดีย-เนปาล - ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากยอดเขาเอเวอเรสต์ และยอดเขาเคทู ตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยบริเวณพรมแดนประเทศอินเดียกับเนปาล โดยยอดเขากันเจนชุงคานั้นถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักปีนเขาเป็นอย่างมาก . . *ที่มา เรียบเรียงข้อมูลจาก The North Face Thailand

bottom of page