top of page

เมืองมรดกโลกหลวงพระบาง

ถ้าหากว่าคุณเป็นนักเดินทางผู้ชื่นชอบความสงบเงียบ ชอบวัฒนธรรมและธรรมชาติ เมืองมรดกโลกที่ชื่อว่าหลวงพระบางน่าจะเป็นเมืองที่เหมาะกับคุณ

หลวงพระบางยังมีสรรพสิ่งอีกมากหลายให้ค้นหาสัมผัส เป็นเมืองที่ควรใช้ชีวิตในวันพักผ่อนไปอย่างเนิบช้า การเดินทางมาหลวงพระบางทำได้ทั้งทางรถยนต์และเครื่องบิน แนะนำว่ามาโดยเครื่องบินนั้นสะดวกสบายที่สุด ที่พักในหลวงพระบางมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัดจนถึงห้าดาวหรูหราสำหรับนักเดินทางกระเป๋าหนัก

เมืองหลวงพระบางตั้งอยู่ชิดกับแม่น้ำสำคัญสองสาย คือ แม่น้ำคานและแม่น้ำโขง หากใครชื่นชอบประวัติศาสตร์ของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้การได้มีโอกาสเที่ยวชมหลวงพระบางร่วมกับไกด์ท้องถิ่นที่มีความรู้จะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ได้อรรถรสมาก

นักท่องเที่ยวจากเมืองไทยเมื่อมาเยือนหลวงพระบางนิยมตื่นแต่เช้าเพื่อออกไปตักบาตรข้าวเหนียว (ชาวหลวงพระบางนิยมตื่นแต่เช้าตรู่ขึ้นมานึ่งข้าวเหนียว จัดเตรียมกับข้าว จากนั้นจะนำเพียงแต่ข้าวเหนียวรีบออกไปใส่บาตรแต่เช้าตรู่ และจะกลับบ้านนำสำรับอาหารไปถวายกับพระสงฆ์ที่วัดตามหลัง)

เมื่อเสร็จจากใส่บาตรก็นิยมไปเดินตลาดเช้าในแบบท้องถิ่นดั้งเดิมของหลวงพระบาง ก่อนไปจบที่ร้านขายมื้อเช้ายอดนิยมที่มีชื่อว่า “ประชานิยม” มีกาแฟโบราณ ปาท่องโก๋ โจ๊ก และเฝ๋อร้อนๆ ให้ได้ลิ้มลอง ก่อนออกท่องเที่ยวหลวงพระบาง

สถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดการไปสัมผัสเมื่อมาถึงหลวงพระบางคือ วัดเชียงทอง พระบรมมหาราชวัง

ขึ้นไปชมวิวบนพระธาตุภูสี

ล่องเรือไปถ้ำติ่ง

สัมผัสธรรมชาติที่น้ำตกภูสี นั่งสบายๆ ชื่นชมบรรยากาศผู้คนตามร้านกาแฟที่มีอยู่มาก

แต่ร้านยอดนิยมคงหนีไม่พ้นร้านกาแฟแบรนด์ลาวอย่าง “โจมา” รวมทั้งร้านกาแฟและอาหารฝรั่งเศสอย่าง 'เลอ คาเฟ่ บ้านวัดแสน (Le Cafe Ban Vat Sene)

Tags:

bottom of page