top of page

Toyota Collora 2014 อัพเดต


หลังจากเผยโฉม 2014 Toyota Corolla สเปกอเมริกาไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นซ้ำดาบสองอย่างทันควันด้วยการเผยภาพชุดแรกของ2014 Corolla สเปกยุโรปซึ่งคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เข้าทำตลาดเมืองไทย

Toyota เตรียมเปิดตัว 2014 Corolla อย่างเป็นทางการที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีในค่ำคืนวันนี้ ซึ่งสาเหตุที่ยักษ์ญี่ปุ่นเลือกประเทศตุรกีเป็นสถานที่เปิดตัว เพราะมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ แต่ก่อนที่จะถึงช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เรามาชมภาพชุดแรกกันก่อน

สำหรับ 2014 Toyota Corolla สเปกยุโรปนั้นมีความแตกต่างจากสเปกอเมริกาอยู่พอสมควร โดยเฉพาะรูปลักษณ์ด้านหน้าและด้านท้ายที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ดีไซน์ด้านหน้าได้รับอิทธิพลมาจากรถต้นแบบ Furia ที่เผยโฉมในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปี

กรอบไฟหน้าทรงปราดเปรียวเชื่อมต่อกับกระจังให้ความไหลลื่นอย่างลงตัว ขณะที่บั้นท้ายใช้กรอบไฟทรงเรียวบางแนวนอนซึ่งเป็นความตั้งใจของ Toyota ที่จะลดทอนความสูงของบั้นท้ายลง แต่ก็ยังสังเกตเห็นได้ว่าท้ายรถของ 2014 Corolla นั้นค่อนข้างสูง ซึ่งอาจดูไม่สปอร์ตแต่ก็ให้เนื้อที่บรรทุกสัมภาระอันกว้างขวาง

เลย์เอาท์ในห้องโดยสารเหมือนกับสเปกอเมริกา แต่แตกต่างกันที่แผงควบคุมและดีไซน์ช่องแอร์ รวมถึงนาฬิกาที่ประดับอยู่บนกลางคอนโซลของสเปกอเมริกาก็หายไปเช่นกัน

bottom of page