top of page

2014 BMW Series 4 Coupe


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา BMW มีความเคลื่อนไหวมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีการว่า กันว่า ค่ายรถยนต์รายนี้ จะผลิตรุ่นใหม่ออกมาแตกไลน์ใหม่ ชัดเจนมากขึ้น ในนาม BMW series 4 หลังจากโชว์ต้นแบบไปเมื่อไม่นานมานี้ ถ้ายังจำกันได้ ในที่สุด BMW Series 4 ใหม่ ก็พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ และมันก็ได้ฤกษ์เผยตัวโผล่โฉมหน้าตัวจริง ออกมาตอบกระแสที่จะโชว์โฉมกันจริงๆ ก็ในงาน Frankfurt Motor Show

BMW Series 4 ใหม่เริ่มต้นด้วยการปรับเส้นสายการออกแบบโดยรวมจะยังเน้นในความเป็น BMW series 3 เสียมาก แต่ทั้งหมดแนะนำสู่ทรวดทรงคูเป้ที่ลงตัวช้อยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมกับกระจังหน้าไตคู่ เอกลักษณ์ของค่ายตราพัดฟ้า และ ความสปอร์ต รวมถึง บั้นท้ายที่มีความคล้ายกับ BMW series 5 ในบางมุมมอง

ความสง่างามของ 2014 BMW Series 4 ทั้งหมด จุลงในเรือนร่างที่มีความยาว 4,640 ม.ม. ปรับเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้านี้ 26 ม.ม. กว้าง 1,830 ม.ม. เพิ่มขึ้นจากเดิม 83 ม.ม. ในขณะที่ความสูงทำให้ดูปราดเปรียวมากขึ้นปรับลดลงจากเดิม 60 ม.ม. มาอยู่ที่ 1,360 ม.ม. และ ท้ายสุดให้ระยะฐานล้อยาวกว่า 50 ม.ม. จนมาเหยียบที่ 2,810 ม.ม.

ภายในห้องโดยสาร BMW Series 4 ใช้การออกแบบที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีใน BMW Series 3 ใหม่ ด้วยเส้นสายที่เน้นความทันสมัย ผสมความคลาสสิค ด้วยที่นั่งแบบ 2+2 ตามภาษารถสปอร์ตคูเป้ ที่ไม่ได้เน้นการนั่งมากมายนัก แต่ที่เราเห็นออพชั่นต่างๆ ก็ยังมีการเน้นการใช้งานบางส่วน แต่ภาพรวมเน้นที่การขับขี่ มากกว่า

ด้านสมรรนถะการขับขี่ BMW Series 4 Coupe ใหม่มาพร้อมหลากเวอร์ชั่นความแรงให้เลือกสรร ตั้งแต่รุ่นมาตรฐานที่ไม่ว่าใครก็เอื้อมถึง BMW 420i ให้ความสะใจด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรพร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แต่ยังไม่พอใจก็มีเวอร์ชั่น 428i ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน แล้วปรับรีดกำลังสูงสุดมาเป็น 242 แรงม้า และท้ายสุดยังมีเวอร์ชั่นแรงเร้าใจ 435i มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 302 แรงม้าจากโรงงาน

BMW Series 4 ใหม่ทั้งหมด มาพร้อมระบบเกียร์ อัตโนมัติ 8 สปีดและ ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกตามความต้องการ โดยนอกจากนี้ยังสามารถเลือกเติมออพชั่น Xdrive ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อีกถ้าต้องการ ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ที่มา : autospin

bottom of page