top of page

Mercedes Benz S-Class Coupe โฉมใหม่ พร้อมเปิดตัวในงาน Frankfurt Auto Show


2014 Mercedes-Benz S-Class โฉมใหม่ล่าสุด จะมาพร้อมเวอร์ชั่นที่มากกว่าเคย โดยรถตระกูล coupe และ convertible จะถูกเพิ่มเข้าไปในไลน์การผลิตของปี 2014 ขณะเดียวกัน หลายคนก็เชื่อว่า โมเดล 2 ประตู อาจจะถูกเรียกว่า S-Class Coupe หรือรถสุดหรูสไตล์ coupe ก็อาจจะรักษาชื่อ CL เอาไว้ เหมือนเช่นในเจนเนอเรชั่นก่อน

การคาดเดาในครั้งนี้ มีพื้นฐานมาจากภาพลับที่เปิดเผยสู่สาธารณชนโดยแมกกาซีนสัญชาติเยอรมัน “Auto Motor und Sport” ซึ่งแท็กที่ใช้ เชื่อมต่อกับชื่อของ CL 127 สำหรับ 127 เป็นรหัสภายในสำหรับ CL โฉมใหม่

ตามรายงานยังเสริมอีกว่า CL โฉมใหม่ จะเปิดตัวในงาน Frankfurt Auto Show ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่จะมาในรถ concept car ก่อนเข้าสู่การผลิต ส่วนโมเดลการผลิตจะมาถึงในปีหน้า เหมือนเช่นเคย CL โฉมใหม่ (หรือ S-Class Coupe ถ้าคุณชอบชื่อนี้มากกว่า) จะมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำจากรถตระกูล sedan 4 ประตู รวมถึงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะสูงสุด พร้อมให้ลุคที่สปอร์ตมากขึ้น ตามที่เห็นในภาพลับชุดนี้

คาดว่าจะมีเครื่องยนต์มาให้เลือกหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ CL 500 8 สูบ และ CL 600 12 สูบ และ CL 400 เทอร์โบคู่ 6 สูบ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ CL จะมาในเครื่องยนต์ 6 สูบ ส่วนเวอร์ชั่น AMG คาดว่าจะรวมถึง CL 63 และ CL 65 สำหรับแฟนๆ ผู้ชื่นชอบเครื่องยนต์ดีเซล ก็คงต้องเลือก E-Class Coupe เพราะในรุ่น CL มีแนวโน้มจะไม่ผลิตในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซล ที่มา : carscoops

bottom of page